Wednesday, June 22, 2011

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội 2011: Đáp án môn Toán, Văn

Chiều nay 22/6, hơn 80.000 học sinh thủ đô (một con số "khủng" nếu so với Tp. HCM: 50.000 thí sinh) thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2011-2012. Theo kế hoạch, chỉ 70% số thí sinh sẽ được vào học các trường công lập.
Dưới đây là đề thi và đáp án môn Toán trong kì thi này
Đáp án môn Toán trong kì thi Tuyển sinh lớp 10 thành phố Hà Nội 2011: Download

Đã đăng: Đáp án môn VĂN tuyển sinh 10 Hà Nội 2011 / Đáp án môn Toán lớp 10 Tp HCM, Đà Nẵng 2011-2012

Nhận xét đề thi môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội, Thầy Phạm Hồng Danh (TpHCM) cho biết trên TNO:
Nhìn chung đề toán Hà Nội năm nay dễ chịu hơn đề năm trước, tuy có bài toán tìm giá trị nhỏ nhất nhưng không đến nỗi quá khó.
Bài I: Giống như đề năm trước chỉ đổi số, bài này dành cho học sinh trung bình có thể kiếm điểm tối đa.
Bài II: Là bài toán đố, học sinh cần nắm vững các kiến thức của bài toán lập phương trình bậc 2 để giải đến đáp số cuối cùng. Bài này cũng dành cho học sinh từ trung bình khá trở lên.
Bài III: Là dạng toán về sự tương giao giữa đường thẳng và parabol, đây là loại toán mà học sinh đã được luyện tập nhiều trong lớp nên học sinh trung bình có thể làm được. Tuy nhiên, đòi hỏi học sinh phải biết đưa điều kiện hình học về điều kiện đại số từ việc cắt 2 điểm nằm về 2 phía của trục tung thành điều kiện phương trình bậc 2 có 2 nghiệm trái dấu.
Bài IV: Gồm 4 câu, trong đó 2 câu đầu là cơ bản học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức về tứ giác nội tiếp là có thể giải được dễ dàng và nhanh chóng. Câu 3 bài IV học sinh cần phải nắm vững kiến thức về tam giác đồng dạng. Riêng câu 4 là câu khó của bài này, học sinh phải biết vận dụng các hệ thức lượng trong tam giác thì mới giải quyết trọn vẹn câu này. Bài IV của đề thi năm ngoái khó hơn đề thi năm nay rất nhiều.
Bài V: Đòi hỏi học sinh phải có những phép biến đổi thích hợp để đưa về dạng tổng của một số bình phương và tổng của hai số có tích không đổi. Sau đó phải áp dụng bất đẳng thức Cauchy để có kết quả cần tìm. Bài này dành cho học sinh giỏi.
Nói chung, với đề thi năm nay, dự đoán điểm trung bình của học sinh sẽ tương đương với năm trước.

No comments:

Post a Comment