Monday, June 13, 2011

Bằng Thạc sĩ của Đại học Huế bị lỗi nghiêm trọng

Theo phản ánh của các Thạc sĩ khóa 2008 – 2010 vừa nhận bằng tại Đại học Huế hôm 27/5/2011, thì bằng Thạc sĩ của họ vừa nhận được có hai lỗi nghiêm trọng.

1. Lỗi Quốc huy

Bằng Thạc sĩ của ĐH Huế được trao năm nay gồm 4 trang, trong đó có 2 trang bìa và 2 trang nội dung. Tuy nhiên ngay mặt bìa đầu tiên, bên trên dòng chữ BẰNG THẠC SĨ là hình Quốc huy được in nổi với dòng chữ:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VIỆT NAM
tức là thừa một từ "VIỆT NAM".

Loi bang thac si dai hoc hue
"... Việt Nam Việt Nam" - Ảnh: VTC

2. Lỗi chính tả

Ngoài lỗi nghiêm trọng đã nêu trên, với một văn bằng mang tính pháp lý và có giá trị như tấm bằng Thạc sĩ mà lại mắc lỗi chính tả trong trang nội dung (phần tiếng Việt) in dòng chữ:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự do – Hạnh Phúc
tức là lỗi chính tả về viết hoa ở từ “Lập” và từ “Phúc”.
Loi nghiem trong tren bang thac si dai hoc hue
Lỗi chính tả trên bằng thạc sĩ của ĐH Huế
Sau khi phát hiện ra các lỗi trên, các tân Thạc sĩ đã báo cáo với nhà trường và các bộ phận liên quan nhưng vẫn không nhận được phản hồi chính thức từ ĐH Huế về hướng xử lý đối với sự việc trên. Toàn bộ các học viên sau khi nhận bằng xong đều đã đem bằng về nhà ở các địa phương khác nhau và nộp cho các cơ quan chủ quản theo đúng nguyên tắc hoặc đem đi xin việc vì không nhận được sự thông báo gì từ nhà trường.

Đây là lỗi nghiêm trọng trên tấm bằng Thạc sĩ, tuy nhiên điều đáng nói là một thời gian dài sau khi nhận được phản hồi của người học, Đại học Huế vẫn chưa có thông báo gì đến các học viên về hướng xử lý lỗi này.

Theo VTC.vn

P.S. Bằng Thạc sĩ khóa này hình như vẫn được in trên chất liệu giấy tệ như năm ngoái nhỉ?

No comments:

Post a Comment