Saturday, June 18, 2011

Chung kết Olympia 11 (9h00 ngày 19/6/2011)

Vào 9h ngày 19/6/2011, chương trình chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 sẽ chính thức diễn ra tại trường S9, Đài THVN và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài THVN với 4 điểm cầu truyền hình: Hải Phòng, Quảng Ninh, Huế, Ninh Thuận.
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 (2011)

Danh sách các em tham dự chương trình chung kết bao gồm:
1. Phạm Thị Ngọc Oanh, THPT Tiên Lãng, TP Hải Phòng (Nhất quý I - 275 điểm)
2. Thái Ngọc Huy, THPT Quốc học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế (Nhất quý II - 275 điểm) 
3. Lê Bảo Lộc, THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Ninh Thuận (Nhất quý III - 270 điểm)
4. Vũ Bạch Nhật, THPT Đông Thành, tỉnh Quảng Ninh (Nhất quý IV - 210 điểm)
Với 4 đại diện xuất sắc nhất kể trên, cuộc thi Đường lên đỉnh Olimpia năm thứ 11 sẽ có 4 điểm cầu được đặt tại các trường: THPT Tiên Lãng, TP Hải Phòng; THPT Quốc Học Huế, TP Huế; THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Ninh Thuận và và THPT Đông Thành, tỉnh Quảng Ninh bên cạnh sân khấu chính của cuộc thi tại trường quay S9, Đài Truyền hình Việt Nam.
Đảm nhiệm dẫn chương trình tại điểm cầu sẽ là những gương mặt MC trẻ trung và rất quen thuộc với khán giả truyền hình. Tại đầu cầu trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng là sự trở lại của MC Lưu Minh Vũ, tại trường THPT Quốc học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế là MC Khắc Cường, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Ninh Thuận là MC Thanh Vân và tại trường THPT Đông Thành, Quảng Ninh là MC Việt Khuê.
Một trong những thay đổi đặc biệt ở vị trí dẫn chương trình cho cuộc thi chung kết là sự trở lại của MC Tùng Chi. Đây là 1 cuộc thi hứa hẹn vô cùng hấp dẫn vào 9h sáng chủ nhật 19/6/2011 tại trường quay S9.
Sau đây là chân dung 4 nhà leo núi xuất sắc nhất năm 2011:

Phạm Thị Ngọc Oanh (Hải Phòng) - Giải nhất quý I

Khi theo dõi những lần thi ở quý I của ĐLĐO năm thứ 11, hẳn ai cũng nhớ rất rõ Phạm Thị Ngọc Oanh, một cô gái nhỏ nhắn, dễ thương của lớp 12A2 trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng. Oanh đã rất xuất sắc vượt qua các đối thủ để dành chiến thắng ngoạn mục với 275 điểm trong cuộc thi quý I năm thứ 11 chương trình đường lên đỉnh Olympia. Và Oanh cũng chính là người lần đầu tiên đưa cầu truyền hình về với đất Cảng.

Phạm Thị Ngọc Oanh, sinh ra trên vùng quê nông thôn nghèo Tiên Lãng (Hải Phòng) nhưng sớm có ý thức tự học tự vươn lên trong cuộc sống. Trong nhiều năm học Phạm Thị Ngọc Oanh luôn là tấm gương học tập cho các bạn cùng trang lứa. Bằng những cố gắng không ngừng ở "sân chơi Olympia" Ngọc Oanh đã lần lượt xuất sắc vượt qua các vòng thi để đem lại niềm tự hào cho Trường THPT Tiên Lãng nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung khi giành quyền có mặt ở trận chung kết năm thứ 11.


Thái Ngọc Huy (Huế) - Giải nhất quý II

Sau khi giành 315 điểm ở vòng thi tuần trước các đối thủ đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hưng Yên, Thái Ngọc Huy, cậu học sinh trường Quốc Học Huế đã giành được 245 điểm ở vòng thi tháng. Phát huy và duy trì phong độ "chói sáng" ở vòng thi tháng, Ngọc Huy xuất sắc giành vòng nguyệt quế ở cuộc thi quý II Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 11 với 275 điểm.

Với chiến thắng này, Thái Ngọc Huy là học sinh thứ tư đem cầu truyền hình chung kết năm của sân chơi “Đường lên đỉnh Olympia” của Đài Truyền hình Việt Nam về cho Quốc Học Huế. Đây cũng là kỷ lục “vô địch quốc gia” cho Trường Quốc Học Huế với thành tích trên sân chơi trí tuệ bậc nhất của học sinh trung học phổ thông Việt Nam: 4/11 lần mang được cầu truyền hình về cho trường mình.


Lê Bảo Lộc (Ninh Thuận) - Giải nhất quý III

Lê Bảo Lộc là một học sinh lớp 12 chuyên Tin học trường chuyên Lê Quý Đôn. Tuy hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nhưng Lộc luôn đạt thành tích tốt trong học tập. Trong suốt 12 năm học, Bảo Lộc luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em xuất sắc đạt giải nhì kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và huy chương bạc môn Tin học tại kỳ thi Olympic truyền thống 30/4/2010, tại Tp Hồ Chí Minh.

Để mang cầu truyền hình về với tỉnh Ninh Thuận, Lộc đã xuất sắc vượt qua 173 thí sinh tham gia vòng thi sơ loại. Ngày 6/1, Lê Bảo Lộc chính thức bước vào cuộc thi tuần “chinh phục” đỉnh Olympia và giành vòng nguyệt quế bằng câu hỏi phụ với thành tích 230 điểm. Trong cuộc thi tháng, Lộc vượt qua đối thủ chỉ với 10 điểm và giành vòng nguyệt quế với số điểm 200. Ngày 9/1, Bảo Lộc tiếp tục giành vòng nguyệt quế kỳ thi quý với 270 điểm, trở thành thí sinh thứ ba chính thức bước vào kỳ thi chung kết năm 2011.


Vũ Bạch Nhật (Quảng Ninh) - Giải nhất quý IV

Vũ Bạch Nhật là học sinh đầu tiên của Quảng Ninh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Nhật sinh ra và lớn lên và học tập ở Yên Hưng, một huyện vùng quê của tỉnh Quảng Ninh. Hơn nữa, gia đình em cũng không có điều kiện đầu tư cho con cái học hành nhiều, nhưng bù lại, với sự chăm chỉ, nỗ lực, Nhật luôn đạt thành tích cao trong 12 năm học. Năm học lớp 12, Nhật đã đạt giải nhì học sinh giỏi hóa cấp tỉnh và tỏa sáng trong những vòng thi tuần, thi tháng và thi quý của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 11.


Vũ Bạch Nhật đã trở thành niềm tự hào của cha mẹ thầy cô và bạn bè trường THPT Đông Thành, Yên Hưng khi là thí sinh đầu tiên của Quảng Ninh lọt vào vòng chung kết Olympia. Nhật chia sẻ: "Em không dám nói trước về khả năng thắng bại nhưng em sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và bạn bè”.

Theo VTV
Cập nhật sau buổi thi chung kết olympia 11: Cuộc thi đã diễn ra không hấp dẫn bằng các cuộc thi năm trước. Cuối cùng, với 230 điểm, Ngọc Oanh đã trở thành nhà vô địch Olympia năm thứ 11; Ngọc Huy giành ngôi á quân với 215 điểm; Bảo Lộc và Bạch Nhật cùng giữ vị trí thứ 3.

No comments:

Post a Comment