Saturday, February 18, 2012

Có nên dự thi khối A1?

Năm nay, khối A1 gồm 3 môn: Toán, Vật lý, Ngoại Ngữ được bổ sung vào kì thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Tuy nhiên các thí sinh cần cẩn thận và cân nhắc kĩ khi lựa chọn khối thi A1.

Ít trường tuyển sinh khối A1

Cho đến thời điểm hiện tại, rất ít trường thông báo tuyển sinh khối A1. Cụ thể, trường ĐH Kinh tế, Đà Nẵng thông báo tuyển 2 ngành là Kinh tế đầu tư và Quản trị hệ thống thông tin, 2 ngành này cùng tuyển khối A, A1 và D1, 2, 3, 4 với 50 chỉ tiêu cho mỗi ngành.Trường CĐ Công nghệ thông tin - ĐH Đà Nẵng mở thêm ngành Hệ thống thông tin cho khối A, A1, D1 với 60 chỉ tiêu. ĐH Kỹ thuật Hưng Yên tuyển sinh khối A1 cho tất cả các ngành; ĐH Ngoại thương tuyển khối A1 cho tất cả các ngành (trừ ngành ngoại ngữ), trường ĐH Xây dựng tuyển sinh khối A1 với ngành công nghệ thông tin; ĐH Lâm nghiệp Việt Nam, một số trường ĐH dân lập và trường ĐH khu vực phía Nam thông báo tuyển sinh khối A1.
Ông Lê Quốc Hạnh, trưởng phòng đào tạo trường ĐH Hà Nội, chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên thi khối A1, việc thông báo cũng hơi muộn, do vậy thí sinh nên cân nhắc lựa chọn khối thi. Khối A1 cửa xét tuyển hẹp, bởi năm nay nhiều trường không tổ chức thi khối A1. Nếu em nào lựa chọn thi khối A1 thì cân nhắc giữa môn Hóa và môn Ngoại ngữ xem môn nào là thế mạnh của mình thì thi vào. Nếu phân vân giữa khối A1 và A thì nên thi khối A. Các em cần phải tự tin vào sự lựa chọn của mình”.

Khối A1 thi cùng đợt với khối A

Hầu hết các thí sinh có ý định dự thi khối A1 đều giỏi các môn thi khối A (Toán, Lý, Hóa). Tuy nhiên, theo lịch thi Đại học 2012, khối A1 được dự thi cùng đợt với khối A. Một điều đáng lưu ý nữa là: thí sinh dự thi khối A1 chỉ được xét tuyển vào cùng khối chứ không được xét tuyển sang khối A. Do vậy thí sinh phải cân nhắc kĩ giữa khối A và A1.
tuyensinhvnn.com (Tổng hợp từ Dân trí)

No comments:

Post a Comment