Sunday, August 8, 2010

Công bố điểm sàn Đại học, Cao đẳng 2010

Ngày 8/8, Bộ GD&ĐT đã công bố điểm sàn xét tuyển ĐH, CĐ 2010. Theo đó, điểm sàn Đại học năm 2010 bằng với điểm sàn của năm 2009, khối A, D là 13, của khối B, C là 14 điểm.

Với hệ Cao đẳng, mức sàn khối A là 10 điểm; khối B, C, D đều là 11 điểm (thấp hơn điểm sàn ĐH khối tương ứng 3 điểm).

Diem san dai hoc cao dang 2010 khoi A B C D
Thí sinh (xinh) làm bài thi khối D vào ĐH Hà Nội
Mức sàn trên áp dụng với học sinh phổ thông khu vực 3, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Khu vực kế tiếp được giảm 0,5 điểm, đối tượng kế tiếp được giảm 1 điểm.

Mức điểm sàn Bộ GD&ĐT vừa công bố đã nằm ngoài dự đoán của nhiều trường, vì các trường đều cho rằng năm nay điểm thi của thí sinh thấp hơn các năm trước.

Tuy nhiên, theo ông Ngô Kim Khôi, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT, nguyên tắc chung để xét điểm sàn là căn cứ kết quả thi ĐH của thí sinh, Bộ GD&ĐT xác định và công bố điểm sàn hệ ĐH, hệ CĐ đối với từng khối thi A, B, C, D.

Căn cứ nguyên tắc chung, các trường xác định điểm trúng tuyển đối với các nguyện vọng theo quy định: điểm trúng tuyển nguyện vọng sau không thấp hơn nguyện vọng trước, bảo đảm tỷ lệ trúng tuyển hợp lý giữa các nguyện vọng; không hạ điểm trúng tuyển.

Bộ GD&ĐT quy định trước ngày 20/8 các trường phải công bố điểm trúng tuyển NV1. Từ ngày 20 đến 25/8, thí sinh đến nơi đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi để nhận giấy báo trúng tuyển (nếu trúng tuyển NV1), giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2 (nếu không trúng tuyển NV1 nhưng có điểm thi cao hơn điểm sàn CĐ) và phiếu báo điểm (nếu điểm thi thấp hơn điểm sàn CĐ).

No comments:

Post a Comment