Saturday, January 1, 2011

IOE - Thi tiếng Anh trên mạng - Thừa Thiên Huế dẫn đầu về số lượng thí sinh

Học sinh có thể tham gia cuộc thi bổ ích này tại địa chỉ: ioe.tuyensinhvnn.com
Kể từ ngày phát động cuộc thi Olympic tiếng Anh trên mạng (IOE), Thừa Thiên Huế luôn là địa phương dẫn đầu về số lượng thí sinh tham dự.
ioe thi olympic tieng anh tren mang
Nếu như tháng 11, Thừa Thiên Huế (TTH) chiếm vị trí dẫn dầu và bỏ xa các tỉnh thành khác thì hiện nay các địa phương đã đuổi kịp và sự chênh lệch là không lớn.
Mặc dù đang dẫn đầu nhưng có một điều ngạc nhiên là trong 3 cấp: Tiểu học, THCS, THPT không có cấp nào Thừa Thiên Huế đứng ở vị trí số 1 về số lượng thí sinh.
Địa phương đang dẫn đầu ở cấp Tiểu học là Ninh Bình với 11.95% (con số này đối với TTH là 8.64%), cấp THCS là Đà Nẵng với 15.94% (TTH: 15.4%) và cấp THPT là Kon Tum với 15.99% (TTH: 15.97%).
ioe.vn, ioe.goonline.vn, thi tieng anh tren mang online
Go IOE cuoc thi tieng anh online Tieu hoc THCS THPT
IOE là cuộc thi Tiếng Anh online đầu tiên, do Bộ GD-ĐT phối hợp cùng VTC tổ chức. Cuộc thi IOE góp phần tích cực vào việc thực hiện đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020" đã được Chính phủ phê duyệt tháng 9 năm 2008 và tạo ra một môi trường học tập tốt môn tiếng Anh ở các trường phổ thông.
Đúng 16h10'01'' ngày 22/12/2010, trang website IOE đón chào thành viên thứ một triệu : bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung, lớp 9E, THCS Bình Khê, Đông Triều, Quảng Ninh. Hiện nay (22h 1/1/2011), con số thành viên tham dự IOE đã là 1,185,308. Đây vẫn đang là một con số khiêm tốn nhưng cũng đã thể hiện sức hút của IOE chỉ sau 2 tháng đi vào hoạt động (2/11/2010-1/1/2011).

Thông báo thay đổi lịch thi vòng 20 của BTC IOE

Do nghỉ Tết âm lịch nên BTC cấp toàn quốc quyết định thay đổi lịch thi vòng 20 IOE như sau. Đây là vòng thi được tổ chức thống nhất giờ thi trên toàn quốc :
1) Cấp tiểu học được tổ chức sáng 12/2/2011 theo kế hoạch thời gian như sau :
- 08h00’: Tập trung khai mạc.
- 08h30’: Học sinh cấp tiểu học vào phòng thi, giám thị 1 hướng dẫn học sinh chuẩn bị, giám thị 2 vào phòng Hội đồng thi.
- 08h45’: Giám thị 2 nhận mã số thi cấp quận/huyện/thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh và về phòng thi thông báo mã số thi cho học sinh (viết lên bảng). Học sinh đăng nhập,vào thi, nhập mã số thi.
- 09h00’: Học sinh bắt đầu thi.
-10h00: Hết giờ thi. Giám thị ghi điểm thi, thời gian làm bài thi của từng học sinh trên, màn hình máy tính vào biên bản, học sinh kí tên xác nhận và 2 giám thị kí biên bản phòng thi.
Cán bộ tạo mã số thi làm thủ tục khóa mã số thi.
2) Cấp THCS được tổ chức chiều ngày 12/2/2011 theo kế hoạch thời gian như sau :
- 13h30’: Học sinh cấp THCS vào phòng thi, giám thị 1 hướng dẫn học sinh chuẩn bị, giám thị 2 vào phòng Hội đồng thi.
- 13h45’: Giám thị 2 nhận mã số thi cấp quận/huyện/thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh và về phòng thi thông báo cho học sinh mã số thi (viết lên bảng).Học sinh đăng nhập, vào thi, nhập mã số thi.
- 14h00’: Học sinh bắt đầu thi.
-15h00: Hết giờ thi. Giám thị ghi điểm thi, thời gian làm bài thi của từng học sinh trên, màn hình máy tính vào biên bản, học sinh kí tên xác nhận và 2 giám thị kí biên bản phòng thi.
Cán bộ tạo mã số thi làm thủ tục khóa mã số thi.
3) Trường THPT thi chung khảo được tổ chức sáng 12/2/2011 theo kế hoạch thời gian như sau :
- 08h00’: Tập trung khai mạc.
- 08h30’: Học sinh vào phòng thi, giám thị 1 hướng dẫn học sinh chuẩn bị, giám thị 2 vào phòng Hội đồng thi.
- 08h45’: Giám thị 2 nhận mã số thi cấp trường và về phòng thi thông báo mã số thi cho học sinh (viết lên bảng). Học sinh đăng nhập,vào thi, nhập mã số thi.
- 09h00’: Học sinh bắt đầu thi.
-10h00: Hết giờ thi. Giám thị ghi điểm thi, thời gian làm bài thi của từng học sinh trên, màn hình máy tính vào biên bản, học sinh kí tên xác nhận và 2 giám thị kí biên bản phòng thi.
Cán bộ tạo mã số thi làm thủ tục khóa mã số thi.
Lưu ý :
- BTC cấp quận /huyện/thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh phải làm mã số thi của cấp mình (vào Trợ giúp xem Hướng dẫn thi các cấp).
- BTC cấp trường THPT tạo mã số thi cho trường, không dùng mã số đã tạo ở vòng 15.
- BTC cuộc thi phải khóa mã ngay sau khi thi.
-Mã số tạo ra tự động được kích hoạt, chưa khóa mã khi chưa sử dụng.
- Tuyệt đối không làm nhiều đợt thi. BTC cấp quận/huyện/thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh có thể tổ chức thi ở nhiều cụm, nhiều địa điểm nhưng phải bố trí giám sát và thực hiện đúng lịch thời gian như trên.
- Khi đang thi gặp các sự cố mà cho học sinh thi lại ngay phải lập biên bản.
- Khi gặp các trục trặc về kỹ thuật mà không biết cách khắc phục thì điện về các số máy hỗ trợ công nghệ (xem các số mấy ở phần Hỗ trợ trực tuyến).
Học sinh có thể tham gia cuộc thi IOE tại địa chỉ: ioe.tuyensinhvnn.com.

No comments:

Post a Comment